Bí quyết nuôi cá koi đơn giản cho những người mới bắt đầu | Hồ cá koi

Bí quyết nuôi cá koi đơn giản cho những người mới bắt đầu | Hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Bí quyết nuôi cá koi đơn giản cho những người mới bắt đầu | Hồ cá koi

0932679599 Các mẫu hồ cá koi được thiết kế trong nhà hay là ở ngoài khu vườn đều có được vẻ độc đáo, thể hiện rất rõ khiếu thẩm mỹ riêng biệt của gia đình bạn. Dù là nhà ở hay nơi kinh doanh, chẳng người nào có thể phủ nhận được độ thẩm mỹ mà hồ cá koi mang tới cho môi trường sống của chúng ta. Tất nhiên, để có được mẫu hồ cá koi đẹp thì ngoài mẫu thiết kế độc đáo còn phụ thuộc vào kỹ thuật chăm sóc hồ cá koi của gia chủ.

1. Chăm sóc hồ cá koi nên chú trọng yếu tố gì?

Trong một vài năm qua, rất nhiều chủng loại cá được lai tạo cực kỳ thành công và được nhiều gia đình nuôi cảnh. Xuất phát từ thực tế này, khá nhiều kiểu hồ cá cảnh đã được xây dựng và kèm theo đó là rất nhiều điểm quan tâm ở khâu nuôi cá. Riêng đối với giống cá chép koi, bạn cần phải chú ý những điều sau:

- Nước hồ nuôi cá chép koi

Vì đặc tính có hình dáng khá lớn nên yêu cầu hàng đầu của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn đó là nhất định phải thiết kế có diện tích rất lớn, điều kiện nước khá rộng rãi. Thêm nữa, việc thay đổi nước cho cá cũng sẽ quyết định được cá koi có khỏe mạnh hay là không nữa. Với hồ cá chép koi thì tốt nhất là nên duy trì độ pH từ 7 tới 7,5 là tốt nhất. Nếu thay đổi bất ngờ có nguy cơ làm cá chép koi bị gây hại nhiều.

Thêm nữa, bạn cần quan tâm đến tình trạng rong tảo của hồ cá, đặc biệt là với hồ cá koi sân vườn. Khi nhìn thấy rong rêu vô số, hãy ngay lập tức khắc phục bằng cách trồng thêm những chủng loại cây ở trong nước như: hoa sen, lau sậy,… Các dạng tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời như: thác nước, vòi phun nước… cũng giúp hạn chế rong tảo gây hại vô cùng hiệu quả.

Thiết kế các dạng tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời thêm đẹp mắt

- Lựa chọn thức ăn cho hồ cá koi

Đối với giống cá ăn tạp như dạng cá koi Nhật Bản thì thức ăn là việc cực kỳ quan trọng có thể quyết định tỉ lệ sống sót của nó. Thực tế thì chép koi 3 ngày tuổi đã bắt đầu ăn hết bộ phận noãn hoàng và nhiều đồ ăn ngay bên ngoài môi trường như là: phù du, một số chủng loại động vật phiêu sinh khác… Tới 15 ngày tuổi thì một vài chú cá koi Nhật Bản này đã hoàn toàn có thể ăn luôn những chủng loại động vật nhỏ ở tầng đáy như trùn chỉ, loăng quăng… Đến khoảng 1 tháng tuổi thì nó đã tiêu hóa thức ăn tương tự như cá koi lớn.

Cho dù là đồ ăn thiên nhiên cực kỳ quan trọng có điều nếu biết kết hợp thêm những món ăn sẵn chất lượng thì tất cả các cá koi Nhật của các bạn sẽ sinh trưởng tốt và các mẫu hồ cá koi cũng sẽ ổn định hơn. Đặc biệt, chỉ nên giữ tần suất định kỳ cho cá ăn khoảng chừng 2 lần/ngày thôi nhé!
Thức ăn dành cho cá chép koi

- Ngăn ngừa bệnh tật hồ cá koi Nhật Bản

Chắc chắn rồi, là sinh vật sống thì chẳng thể tránh được những lúc mắc bệnh. Những chứng bệnh thường gặp phải ở cá koi như: loét thân, rụng vảy, đốm trắng, lở môi… Dù vậy cũng không cần phải quá lo lắng. Trong một vài trường hợp thế này chủ nhân chỉ việc nhìn kỹ, nhận diện bệnh và tìm mua thuốc được bán sẵn ở trên thị trường kinh doanh.

Bên cạnh đó, để ngăn chặn hiện tượng lây lan bệnh thì các bạn hoàn toàn có thể đem vớt chúng ra hồ nuôi riêng để có thể theo dõi cặn kẽ.

2. Một số gợi ý thú vị thiết kế hồ cá koi đẹp

- Bên trong thi công hồ cá koi thì cần quan tâm nhất phải kể đến các mẫu hồ cá koi sân vườn. Dạng hồ này nhìn chung khá đa dạng, đa phần phụ thuộc trên nhu cầu thực tế và sự yêu thích của người chủ để bố trí. Hiện nay, những dạng hồ cá koi ngoài trời hay được bố trí đúng kiểu gần gũi thiên nhiên, kết hợp tiểu cảnh đá và những loại thực vật như: cây hoa súng, rêu phong… Trường hợp diện tích sân vườn diện tích rộng, bạn có khả năng lựa chọn hồ cá bê tông bền vững, thành hồ uốn lượn thật nhẹ như nguồn nước chảy cũng vô cùng phá cách.

Thiết kế và bố trí hồ cá koi phù hợp với không gian nhà
- Khi chưa có vườn rộng, các mẫu hồ cá koi mini đẹp trong nhà cũng là lựa chọn ấn tượng. Các bạn có thể “mượn” lan can, sân  thượng nhằm thi công hồ cá koi nhỏ xinh ngay cạnh “lưng” ngôi nhà mình. Nếu lựa chọn bố trí ngay tại phòng khách thì hồ cá chép koi còn có vai trò y như là một dạng thiết kế nội thất. Để làm hồ đẹp hơn, hãy tham khảo tập tính sống của cá để bố trí thêm một số thiết bị khác chẳng hạn như: bóng đèn, suối giả, … cũng cực kỳ thú vị.

Căn nhà chắc chắn đặc biệt hơn rất nhiều nếu như xuất hiện hồ cá koi – Nhận định trên đúng thật không sai khi nói về dạng hồ cá koi này. Sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi, được đắm chìm trong khung cảnh tự nhiên, nhìn ngắm đám cá koi thoải thích bơi chính là liệu pháp thư giãn tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo môi trường sinh sống tốt cũng là phương pháp giúp các bạn luôn vui vẻ trường thọ. Do vậy, các mẫu bể cá koi đẹp ngày càng đa dạng và được rất nhiều người chọn.

Ngoài kiểu dáng thiết kế độc đáo, hồ cá koi Nhật Bản còn được xem chính là yếu tố phong thủy mang tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, trước lúc xây dựng hồ cá koi chúng ta nên tham khảo thêm những lời khuyên tốt nhất từ những nhân viên giàu kinh nghiệm làm việc.

Nhận làm hồ cá chép koi Nhật Bản đẹp ấn tượng
Nếu đang có dự định làm hồ cá koi phong thủy, nhớ liên hệ đến Hồ cá Cát Tường. Cửa hàng Hồ cá cảnh Cát Tường chúng tôi sẽ tư vấn đến gia đình các bạn những mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản ấn tượng, đáp ứng các tiêu chí Hồ đẹp – Chất lượng – Giá thành rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bí quyết nuôi cá koi đơn giản cho những người mới bắt đầu | Hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản