Hồ hải sản - Một số bước lắp đặt hồ chứa hải sản cho nhà hàng - Thủy Sinh Cát Tường

Hồ hải sản - Một số bước lắp đặt hồ chứa hải sản cho nhà hàng - Thủy Sinh Cát Tường | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Hồ hải sản - Một số bước lắp đặt hồ chứa hải sản cho nhà hàng - Thủy Sinh Cát Tường

Hồ hải sản đẹp đâu chỉ có thể giúp cho các bước bảo quản hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện sự tinh tế và gu thẩm mỹ của người chủ. Liên hệ 0932679599 Mr Toàn.

Hồ hải sản đẹp đâu chỉ có thể giúp cho các bước bảo quản hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện sự tinh tế và gu thẩm mỹ của người chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – được thiết kế giả lập môi trường sống tại sông, biển với mục đích duy trì sự sống những loại hải sản cho đến khi mang ra nấu nướng để giữ cho hải sản lúc nào cũng được ngon nhất. Các nhà hàng lớn, quán ăn đồ hải sản, hoặc là những resort là những khách hàng rất hay tới để tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

=====>>>> Xem thêm: http://www.danhohaisan.com/2017/06/ho-hai-san-mau-thiet-ke-ko-hai-san-o-cat-tuong.html


Tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

2. Vì sao nên thiết kế hồ hải sản?

Hương vị hải sản tươi ngon phụ thuộc rất lớn vào độ tươi sống của hải sản dùng để nấu nướng. Hải sản càng tươi thì càng lưu trữ được nhiều chất dinh dưỡng, mức độ giòn ngọt. Do thế, dịch vụ thiết kế hồ chứa hải sản để nuôi cá sống, cua sống và rất nhiều loại sinh vật được đánh bắt từ biển của nhiều nhà hàng, quán ăn là rất cao.

3. Chú ý khi xây dựng hồ hải sản

Có những điều mà chúng ta nên biết trước khi quyết định lắp đặt hồ hải sản trong quán ăn của các bạn. Cần tìm kiếm về loại vật liệu nào tốt nhất từ bước đầu thiết kế có khả năng giúp cho chúng ta giảm bớt chi phí, cần lưu tâm tới chế độ bảo hành, hệ thống lọc và tay nghề của đơn vị cung cấp thi công.

a. Chọn thiết kế hợp cho dàn bể hải sản

Ở thị trường có 3 dạng bể chính:

+ Dàn bể chứa hải sản xây đúc bằng xi măng và gạch, mặt trước được gắn kính:

Ưu điểm nổi bật: giá thành thấp, dễ thi công.
Nhược điểm: chiếm nhiều diện tích, chẳng hề có tính di chuyển, độ thẩm mỹ thấp.

Thiết kế xây dựng dàn hồ hải sản xi mâng

+ Dàn bể đã được kê lên trên khung sắt hoặc bằng inox:

Ưu điểm: giá đầu tư dễ chấp nhận, nhiều chỗ thi công, ít chiếm diện tích, khả năng di động cao.
Nhược điểm: chẳng tạo được sự khác biệt, không có sự đồng bộ giữa các dạng vật liệu (kính và sắt hoặc là kính và inox).

+ Dàn bể toàn bằng kính (hay là kính chồng kính):

Ưu điểm: rất đa dạng mẫu mã, nhiều loại bể, hạn chế được hạn chế về địa hình, mức độ di động cao, rất ít chiếm dụng diện tích, tạo sự đồng bộ vật liệu thi công.
Nhược điểm: giá cả tương đối cao, kỹ thuật lắp đặt rất khó, ít nơi nhận lắp đặt.
Xác định các loại sinh vật chủ đạo phải chứa: bằng cách đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền bạc, khả năng của bể hải sản được phát huy tối đa vì mỗi một loại hải sản có điều kiện sống rất khác nhau, xây dựng hồ hải sản của gia chủ được đẹp hơn.

b. Quy định bảo hành và hệ thống lọc

Hệ thống lọc chính là yếu tố sống còn của thiết kế dàn hồ hải sản, chúng quyết định tới hiệu suất hoạt động của dàn hải sản. Hiện tại có 2 loại lọc cho dàn hải sản.

+ Hệ thống lọc có trong hồ: phần hộp lọc được đặt 1 phần trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: rất đơn giản, ít tốn kém.
Điểm hạn chế: tần suất lọc khá thấp, không phát huy tối đa tác dụng của bể, cá dễ chết đi, khó nâng cấp về sau.
+ Bộ phận lọc ngoài (lọc đáy): Nước được chạy tuần hoàn qua rất nhiều lớp vật liệu lọc đằng trước lúc về bể lớn, phần bể lọc sẽ được đặt ở khu vực dưới cùng, có thể tích lớn nên có chứa được nhiều vật liệu lọc.
Ưu điểm: khả năng xử lý nước tốt, bộ phận lọc quy mô lớn khả năng xử lý cao, phần không gian lắp đặt thiết bị rất nhiều, độ thẩm mỹ cao, rất dễ dàng nâng cấp về sau.
Hạn chế: tiêu tốn chi phí hơn, vật liệu lọc cầu kỳ.

Hệ thống lọc đáy  xử lý nước tốt và sạch hơn cho hồ nuôi hải sản

Chúng ta nhớ lưu tâm tới chất lượng, quy định bảo hành, lúc dàn hồ của quý khách đang chứa hải sản đột nhiên bị hư, không thể nào dừng vận hành trong suốt 2 ngày được vì chẳng đơn vị thi công nào đền bù cho quý khách cả. Bình thường dàn bể kính sẽ được bảo hành trong khoảng 5 năm, từng thiết bị lắp đặt bảo hành 6 tháng.

c. Kinh nghiệm xây dựng của nhà cung cấp

– Không phải mọi người thợ làm bể hải sản đều qua đào tạo bài bản và hiểu đúng phương thức thi công xây dựng. Có rất nhiều chi tiết phức tạp thế nhưng nhìn qua thì rất đơn giản, khi bắt tay vào xây bể sẽ chẳng hề như là các bạn tưởng tượng được.

Đôi lúc có khá nhiều người thợ do kiếm lợi, cạnh tranh nhau về giá mà kém tiêu chuẩn hoặc phần thi công quá ẩu, kém chất lượng… Chính vì lẽ đó tìm được đơn vị cung cấp có tay nghề, biết được mọi quy định bắt buộc giống như là độ chịu được lực của kính, lưu lượng lọc, những điểm sinh học của các loài hải sản… sẽ giúp cho chủ đầu tư tiện quan sát quá trình xây dựng của người thợ, từ đó đảm bảo được sản phẩm hoàn thiện bền đẹp lâu dài.

Loại hồ hải sản nào cũng cần được vệ sinh và bảo dưỡng đều đặn để giúp cho cá, mực, tôm, cua trong hồ được an toàn.

- Kiểm tra hồ bằng phương pháp trực quan: Kiểm tra hồ nuôi hải sản bằng mắt thường để chắc chắn rằng tất cả mọi thứ chứa trong bể cá lúc nào cũng đang hoạt động hiệu quả, (tức là đèn chiếu sáng, bộ lọc), kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra tảo trong hồ chứa hải sản…

- Các loại tảo & loại bỏ các mảnh vụn: Các loại tảo có hại có thể xuất hiện nảy nở ở trong hồ, hình thành chất độc gây tác động xấu đến nhiều thực vật tảo đã được trồng trong hồ, giết chết thực vật tảo có ích và cả cá. Cần kiểm tra kỹ mặt thoáng, đáy hồ nuôi hải sản để kiểm tra xem hồ có bị tảo có hại xâm lấn hay không?

- Nhớ thay nước: Hãy luôn nhớ là bạn phải thay đổi một phần năm cho đến một phần ba số lượng nước ở trong hồ 2 lần một tháng.

======>>>>Xem thêm: http://www.hohaisanhcm.com/2017/06/dich-vu-thiet-ke-ho-hai-san-chuyen-nghiep.html
Thiết kế, lắp đặt, thi công hồ cá nuôi hải sản tốt nhất cho nhà hàng - khách sạn - quán ăn

- Tiến hành xét nghiệm nước bể: Thường xuyên kiểm tra nước hồ cho nitrate, nồng độ pH và mức độ cứng của lớp nước cần được thực hiện mỗi tuần/lần.

- Cần thiết phải bảo dưỡng theo thời gian: Theo thời gian, những chất nền có thể trở nên quá bẩn đục và nhất định phải được làm sạch thật kỹ càng. Máy lọc carbon dioxide, bộ phận máy bơm, bộ lọc và lò sưởi tất cả đều cần được thay thế theo định kỳ. Đèn nên được thay đổi tối thiểu khoảng chừng 6 tới 12 tháng, vì cường độ đèn trong nước sẽ giảm sau một thời gian.

Khách hàng có mong muốn thiết kế, lắp đặt, thi công hồ hải sản hay dàn hồ cá nuôi hải sản tốt nhất cho nhà hàng - khách sạn - quán ăn, vui lòng gọi ngay đến 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Sự hài lòng của Quý khách chính là thành công của chúng tôi.

Hân hạnh được tư vấn và phục vụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ hải sản - Một số bước lắp đặt hồ chứa hải sản cho nhà hàng - Thủy Sinh Cát Tường | Thi công hồ cá hải sản